http://3.bp.blogspot.com/-YV7W9Nm4Leg/Tnob8aCJjqI/AAAAAAAAAvg/FsbaGnmE-Eg/s1600/SD.png
Note Đóng lại

Chỉ tiêu độ mài mòn Los-Angeles

1/22/2011 12:52:00 SA Posted by HoàngThông

Note: tìm mãi không thấy chỗ nào nói về chỉ tiêu độ mài mòn los-angeles cả.Dưới đây là ít nói về cái chỉ tiêu này.Phần này là mình tìm được bằng tiếng Anh rồi dùng Googletranslate dịch lại nên sai sót rất nhiều.AE chỉ tham khảo thôi nha.Ae nào giỏi tiếng Anh thì có thể xem trực tiếp tại đây http://www.pavementinteractive.org/index.php?title=Los_Angeles_Abrasion


Los Angeles (LA)

Los Angeles (LA) mài mòn thử nghiệm (Hình 1) là một phương pháp kiểm tra thông thường dùng để chỉ tổng hợp và các đặc tính dẻo dai mài mòn. Tổng hợp các đặc tính mài mòn rất quan trọng bởi vì các tổng thành phần trong HMA phải cưỡng ép, suy thoái và sự tan rã để sản xuất một HMA chất lượng cao.

Hình 1: L.A. mài mòn thiết bị kiểm tra.
Hình 1: LA mài mòn thiết bị kiểm tra.

Các thử nghiệm mài mòn LA tiêu chuẩn đối tượng một mẫu thô tổng hợp (giữ lại số lưới lọc (1,70 mm) 12) để tác động, mài mòn, và nghiền trong một trống quay thép có chứa một số quy định của quả cầu thép.

. Sau khi chịu sự quay trống, trọng lượng tổng hợp đó được giữ lại trên một số 12 (1,70 mm) sàng được trừ vào trọng lượng ban đầu để có được một tỷ lệ phần trăm của tổng trọng lượng tổng cộng đã bị phá vỡ và chuyển qua số 12 (1,70 mm) lọc. Do đó, một mài mòn LA mất giá trị của 40 chỉ ra rằng 40% của mẫu gốc đi qua số 12 (1,70 mm) lọc.

The Los Angeles mài mòn tiêu chuẩn kiểm tra là:

  • AASHTO T 96 hoặc ASTM C 131: Độ bền xuống cấp của Tổng thô Kích thước nhỏ bằng mài mòn và tác động trong máy Los Angeles

Bối cảnh

Uẩn trải qua mặc đáng kể và giọt nước mắt trong suốt cuộc đời của họ. Nói chung, họ cần được chăm chỉ và đủ cứng rắn để chống lại nghiền, suy thoái và sự tan rã từ bất kỳ hoạt động liên quan bao gồm cả sản xuất (Hình 2), dự trữ (hình 3), sản xuất (Hình 4), đặt (hình 5) và đầm nén (hình 6 ) (Roberts và cộng sự, 1996).. . Hơn nữa, họ phải có khả năng truyền tải đầy đủ từ mặt vỉa hè để các lớp phía dưới và cuối cùng các lực nền. Các tính chất đặc biệt quan trọng cho mở hoặc khoảng cách phân loại HMA, mà không được hưởng lợi từ hiệu ứng đệm của tổng tiền phạt và nơi mà các hạt thô đang chịu áp lực liên hệ với cao (Wu và cộng sự, 1998.). Cốt không đủ khả năng chống mài mòn và đánh bóng có thể gây sinh non thất bại về cấu trúc và / hoặc mất độ bám. Hơn nữa, người nghèo bền mài mòn có thể sản xuất quá nhiều bụi trong quá trình sản xuất HMA vấn đề có thể dẫn đến môi trường cũng như vấn đề kiểm soát hỗn hợp.

Hình 2: Tổng sản xuất.
Phóng to
Hình 2: Tổng sản xuất.
Hình 3: Tổng kho dự trữ.
Phóng to
Hình 3: Tổng kho dự trữ.
Hình 4: HMA sản xuất.
Phóng to
Hình 4: HMA sản xuất.
Hình 5: Đặt HMA.
Phóng to
Hình 5: Đặt HMA.
Hình 6: HMA đầm nén.
Phóng to
. Hình 6: HMA đầm nén.

Bởi vì các vấn đề trên, một thử nghiệm để dự đoán tổng hợp dẻo dai và chịu mài mòn rất có giá trị. Các thử nghiệm mài mòn LA là thử nghiệm chủ yếu ở Mỹ, nó được sử dụng bởi 47 nước (Wu và cộng sự, 1998.).


Khái niệm kiểm tra

Các biện pháp kiểm tra mài mòn LA sự xuống cấp của một mẫu cốt liệu thô được đặt trong một trống quay với lĩnh vực thép (Hình 7). Khi trống quay những làm giảm tổng hợp bằng cách mài mòn và tác động với các hạt khác tổng hợp và các lĩnh vực thép (được gọi là "phí"). Sau khi thử nghiệm hoàn tất, khối lượng tính toán về tổng hợp đã bị hỏng ngoài để kích thước nhỏ hơn được thể hiện như là một tỷ lệ phần trăm của tổng khối lượng tổng hợp. Như vậy, giảm mài mòn LA cho biết tổng giá trị thiệt hại đó là khó khăn hơn và nhiều hơn nữa khả năng chịu mài mòn.

Hình 7.
Hình 7.

Kiểm tra Mức độ đầy đủ

Các LA mài mòn thử nghiệm là một thử nghiệm thực tế, nó không trực tiếp liên quan đến lĩnh vực thực hiện các uẩn. Quan sát thực địa thường không cho thấy một mối quan hệ tốt đẹp giữa các giá trị và hiệu suất mài mòn LA trường. Wu và cộng sự. (1998) thấy rằng LA mài mòn mất mát không thể dự đoán hiệu suất trường. Cụ thể, các thử nghiệm có thể không được thỏa đáng cho một số loại uẩn. Một số tập hợp, chẳng hạn như xỉ và một số đá vôi, có xu hướng giảm mài mòn cao, nhưng thực hiện đầy đủ LA trong lĩnh vực này. LA mài mòn mất mát dường như cũng hợp lý tương quan với sự hình thành bụi trong quá trình xử lý và HMA sản xuất trong đó tập hợp với sự mất mát giá trị cao hơn mài mòn LA thường tạo ra nhiều bụi.


Micro-Deval thử nghiệm: một thay thế để mài mòn LA

Wu và cộng sự. (1998) tìm thấy bộ máy Micro-Deval là chỉ thường được sử dụng bài kiểm tra đó có đầy đủ khả năng tiên đoán về độ bền và khả năng chống mài mòn. Các Micro-Deval cũng sử dụng một quay trống (Hình 8) với lĩnh vực thép nhưng trống nhỏ hơn nhiều như là những quả cầu (hình 9). Kết quả là thử nghiệm Micro-Deval có xu hướng đánh bóng (smoothen) hạt tổng hợp (Hình 10) trong khi thử nghiệm mài mòn LA có xu hướng phá vỡ chúng. Video 1 thể hiện một bài kiểm tra Micro-Deval trong tiến trình.

Hình 8: Micro-Deval trống.
Phóng to
Hình 8: Micro-Deval trống.
Hình 9: thép mặt cầu sử dụng trong các thử nghiệm Micro-Deval.
Phóng to
Hình 9: thép mặt cầu sử dụng trong các thử nghiệm Micro-Deval.
Hình 10: So sánh của các hạt cốt liệu trước và sau khi bị kiểm tra vi-Deval.
Phóng to
Hình 10: So sánh của các hạt cốt liệu trước và sau khi bị kiểm tra vi-Deval.
Video 1: Micro-Deval thử nghiệm.

Các thử nghiệm tiêu chuẩn Micro-Deval là:

  • AASHTO TP 58: Kháng chiến của Tổng thô để xuống cấp của mài mòn trong bộ máy Micro-Deval

Kiểm tra mô tả

Các mô tả sau đây là tóm tắt ngắn gọn về các bài kiểm tra mài mòn LA. Nó không phải là một thủ tục hoàn chỉnh và không nên sử dụng để thực hiện các thử nghiệm. Các thủ tục kiểm tra hoàn chỉnh có thể được tìm thấy trong:

  • AASHTO T 96 hoặc ASTM C 131: Độ bền xuống cấp của Tổng thô Kích thước nhỏ bằng mài mòn và tác động trong máy Los Angeles

Tóm tắt

Một mẫu tổng hợp được giữ lại trên số 12 (1,70 mm) sàng được đặt bên trong một trống quay thép có chứa một số quy định của quả cầu thép hoặc "phí". Khi trống quay, một kệ sách bên trong trống chọn lên các lĩnh vực tổng hợp và thép. kệ này mang chúng xung quanh cho đến khi họ thả ở phía đối diện của trống, phải chịu các tác động tổng hợp và nghiền. Sau đó, tổng hợp là phải chịu mài mòn và mài như trống vẫn tiếp tục xoay cho đến khi kệ chọn lên các nội dung, và quá trình này được lặp đi lặp lại. Trống được quay cho một số quy định của cuộc cách mạng. Sau đó, tổng hợp được lấy ra từ trong 12 trống và sieve "vào số một lưới lọc (1,70 mm).Việc tổng hợp giữ lại trên tấm lọc có cân nặng và sự khác nhau giữa trọng lượng và trọng lượng của bản chính được thể hiện bằng tỷ lệ phần trăm và báo cáo là mất giá trị LA mài mòn. Hình 11 cho thấy thiết bị chính được sử dụng trong các thử nghiệm mài mòn LA.

Hình 11: Các thiết bị được sử dụng trong các thử nghiệm mài mòn LA.
Figure 11: Major equipment used in the LA abrasion test. Hình 11: Các thiết bị được sử dụng trong các thử nghiệm mài mòn LA.

Thời gian gần đúng

3 ngày kể từ ngày lấy mẫu để xác định trọng lượng tổng hợp cuối cùng.Một phân tích về thời gian thử nghiệm sau:

Giảm một mẫu để kiểm tra kích thước 5 - 10 minutes 5-10 phút
Rửa mẫu 5 - 10 minutes 5-10 phút
Sấy đến một khối lượng không đổi 8 - 12 hours (overnight) 8-12 giờ (qua đêm)
Thời gian trong trống quay 15 minutes 15 phút
Sàng và rửa lại 30 minutes 30 phút
Sấy đến một khối lượng không đổi 8 - 12 hours (overnight) 8-12 giờ (qua đêm)
Nặng ký " 5 - 10 minutes 5-10 phút

Thủ tục cơ bản

  1. Lấy mẫu tổng hợp được thử nghiệm, và làm giảm kích thước đầy đủ mẫu (Hình 12).
    Hình 12: Chia một tổng hợp của mẫu thử mài mòn LA.
    Hình 12: Chia một tổng hợp của mẫu thử mài mòn LA.
  2. Wash the sample and oven dry to a constant mass at 230ºF (110ºC). Rửa mẫu và lò khô để một khối lượng không đổi ở 230 º F (110 độ C).
  3. Sau khi sấy, sàng vật liệu vào các phần phân đoạn kích thước cá nhân, và tái tổ hợp với một trong bốn loại cấp phối đã xác định rằng hầu hết gần như đại diện cho phân cấp tổng hợp như nhận được. Ghi lại tổng khối lượng mẫu. Tổng khối lượng mẫu được khoảng 5000 g.
  4. PĐặt mẫu và số lượng quy định của quả cầu thép thành trống và xoay cho 500 cuộc cách mạng tại 30-33 rev / phút (Video 2). Phí cần thiết phụ thuộc vào việc xếp hạng được sử dụng.
    Video 2: LA mài mòn thử nghiệm.
  5. Xả vật chất và tấm lọc tổng hợp trên một lưới lọc thô hơn một 1,70-mm (số 12) rây (Hình 13).
    Hình 13: sàng các mẫu sau khi thử nghiệm mài mòn LA.
    Hình 13: sàng các mẫu sau khi thử nghiệm mài mòn LA.
  6. Lưới lọc các vật liệu tốt hơn trên một số 12 (1,70 mm) lọc.
  7. Rửa thô tổng hợp hơn so với số 12 (1,70 mm) sàng và khô nướng đến một khối lượng không đổi ở 230 º F (110 độ C). Sau khi làm mát, xác định khối lượng.

Kết quả

Tham số đo

LA mài mòn mất mát như là một tỷ lệ phần trăm theo trọng lượng.


Thông số kỹ thuật


Bảng 1: Nguồn tài sản kỹ thuật mài mòn LA
Vật liệu Giá trị Đặc điểm kỹ thuật HMA Distress của quan tâm
Thô tổng hợp Mất% Thay đổi 1 Biến dạng, trượt kháng

Chú ý 1 không có đặc điểm kỹ thuật tiêu chuẩn mài mòn LA cho thiết kế kết hợp Superpave; thông số kỹ thuật thường được thiết lập bởi cơ quan nhà nước địa phương. Thông thường nhà nước Mỹ chi tiết kỹ thuật hạn chế mài mòn của cốt liệu thô cho HMA sử dụng tối đa từ 25 đến 55 phần trăm, với hầu hết các quốc gia sử dụng một đặc điểm kỹ thuật của 40 hoặc 45 phần trăm (Hình 14). Yêu cầu đối với Stone Matrix Asphalt (SMA) có xu hướng giảm; AASHTO quy định cụ thể một mất LA mài mòn tối đa là 30 phần trăm cho SMA.

Hình 14: Cơ quan L.A. chi tiết kỹ thuật mài mòn. Bao gồm 49 bang (Maine sử dụng vi mô Duval), FHWA, FAA và một đặc điểm kỹ thuật California quận 2 với tổng số 52 "cơ quan". (Từ Uhlmeyer, 2003)
Hình 14: Cơ quan LA kỹ thuật mài mòn. Bao gồm 49 bang (Maine sử dụng vi mô Duval), FHWA, FAA và một đặc điểm kỹ thuật California quận 2 với tổng số 52 "cơ quan". (from Uhlmeyer, 2003) (Từ Uhlmeyer, 2003)

Các giá trị tiêu biểu

Các giá trị tiêu biểu LA mài mòn được thể hiện trong Bảng 2.

Bảng 2: Giảm tiêu biểu LA mài mòn các giá trị
Loại đá LA mài mòn lỗ (theo phần trăm trọng lượng)
Tổng giá trị
Cứng, đá lửa 10 10
Đá vôi và đá cát mềm 60 60
Phạm vi cụ thể cho các loại đá
Basalt 10 - 17 10-17
Bạch vân thạch 18 - 30 18-30
Đá phiến ma 33 - 57 33-57
Granite 27 - 49 27-49
Đá vôi 19 - 30 19-30
Quartzit 20 - 35 20-35

Hình 15 cho thấy điển hình trước và sau khi LA mẫu tổng hợp mài mòn.

Hình 15: Các mẫu trước và sau khi thử nghiệm mài mòn LA.
Hình 15: Các mẫu trước và sau khi thử nghiệm mài mòn LA.

Các tính toán (phương trình tương tác)

Xác định thiệt hại như là một tỷ lệ phần trăm khối lượng mẫu ban đầu.

Trong đó: M gốc = gốc mẫu khối lượng (g) M cuối cùng = cuối cùng mẫu khối lượng (g)

Báo cáo giá trị này là mất phần trăm.


(http://doan52cd8.blogspot.com/)

You can leave a response, or trackback from your own site.

3 Response to "Chỉ tiêu độ mài mòn Los-Angeles"

  1. Nặc danh Said,

    Đúng là Google translate nó dịch kinh thật. Nhưng đọc bản tiếng Anh thì... không hiểu...

    Posted on lúc 02:54 22 tháng 3, 2011

     
  2. Nặc danh Said,

    xam....

    Posted on lúc 07:04 24 tháng 3, 2012

     

Thống kê trong ngày

a (1) doan (55) giaitri (21) Hoccad (17) linhtinh (27) phanmem (6) phim52cd8 (42) TÀI LIỆU (16) tailieu (36) thongbao (18) thuthuat (6) tieudiem (29) tinhoc (2) trainghiem (11)

ĐỒ ÁN

OLDER NEWS

TIÊU ĐIỂM