http://3.bp.blogspot.com/-YV7W9Nm4Leg/Tnob8aCJjqI/AAAAAAAAAvg/FsbaGnmE-Eg/s1600/SD.png
Note Đóng lại

Gõ công thức toán học trong Word

10/30/2009 06:05:00 SA Posted by HoàngThông
MyEqText là 1 phần mềm trợ giúp bạn gõ các công thức toán học trong chương trình soạn thảo văn bản Microsoft Word. Phần mềm này được viết bởi người Việt Nam – thầy giáo Mỵ Duy Thọ, và hoàn toàn miễn phí đối với người dùng cá nhân.

Từ trước đến nay, công cụ duy nhất trên Word giúp thiết lập các công thức toán học là Equation. Nhưng công thức này có định dạng như file ảnh, và vì vậy, không thể chỉnh lý và biên tập được như những văn bản thông thường trên Word. Ngoài Equation, chương trình Math Type cũng giúp thành lập các công thức toán học trên Word, nhưng cũng gặp phải vấn đề tương tự. Điều này đã gây trở ngại cho không ít người sử dụng Word trong thời gian dài.

Điểm nổi bật nhất của MyEqText là ở chỗ khi hình thành công thức không phải thay đổi giao diện và các công thức này hoàn toàn đồng bộ với các text trong Word. Nhờ vậy mà người sử dụng có thể định dạng lại công thức cùng lúc với các text khác như tăng giảm kích thước, làm đậm, làm nghiêng, gạch chân, tô màu công thức. Người sử dụng có thể dễ dàng nghịch đảo một phân số đã có, hoán vị các phương trình trong hệ, nâng cao hạ thấp số mũ hay dấu véc tơ, kéo dài thu ngắn một số dấu phép toán, biến hệ thành tuyến, biến ma trận thành định thức. Khi công thức có dữ liệu là số thì MyEqText còn tự tính giá trị của nó và hiện kết quả luôn trong Word. MyEqText còn có thể tính giá trị của một dãy phép tính trong dãy ngoặc hay tính giá trị của hàm số khi đang soạn thảo,…

MyEqText 2.0 ngoài việc đánh nhanh các công thức toán học, còn đem đến một sự hỗ trợ đặc biệt cho các thầy cô giáo và các em học sinh trong giảng dạy và học tập. Đó là hiện kết quả tính toán ngay trong soạn thảo. Bạn sẽ thấy nhiều điều lý thú ở đó. MyEqText như hiểu rất kỹ về bạn.

Sự hổ trợ này không chỉ tác dụng cho việc dạy và học mà còn hữu ích cho mọi người khi viết bản báo cáo hay khi quản lý công việc.

Cũng xin lưu ý các bạn là MyEqText hiện nay thích hợp nhất với Office 2003 và các Office trước 2003. Tương lai sẽ nghiên cứu cho việc thích hợp với các Office khác.

MyEqText đã được đăng ký Quyền tác giả tại Cục bản quyền Việt nam. Sản phẩm MyEqText đã được đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt nam.

Các phiên bản của MyEqText đã đưa lên mạng cho các cá nhân sử dụng là không thu phí. Các cơ quan tập thể muốn sử dụng MyEqText phải được sự đồng ý của tác giả.

Tất cả mọi sản phẩm nhái theo MyEqText hoặc sử dụng MyEqText vào mục đích sản xuất kinh doanh mà không được sự đồng ý của tác giả đều là vi phạm luật bản quyền và quyền sở hữu trí tuệ.


các bạn tải về theo1 trong các link sau..:

-link1: http://www.fileden.com/files/2007/9/22/1451369/MyEqText3.0.rar

-link2:http://tcanhstanh.com/MyEqText3.0.rar

You can leave a response, or trackback from your own site.

1 Response to "Gõ công thức toán học trong Word"

  1. Nặc danh Said,

    sam phát

    Posted on lúc 11:23 8 tháng 1, 2010

     

Thống kê trong ngày

a (1) doan (55) giaitri (21) Hoccad (17) linhtinh (27) phanmem (6) phim52cd8 (42) TÀI LIỆU (16) tailieu (36) thongbao (18) thuthuat (6) tieudiem (29) tinhoc (2) trainghiem (11)

ĐỒ ÁN

OLDER NEWS

TIÊU ĐIỂM