http://3.bp.blogspot.com/-YV7W9Nm4Leg/Tnob8aCJjqI/AAAAAAAAAvg/FsbaGnmE-Eg/s1600/SD.png
Note Đóng lại

Người ngủ ít dễ chết sớm

5/08/2010 06:38:00 CH Posted by HoàngThông

Ngủ dưới 6 tiếng mỗi tối có thể là cách để về thế giới bên kia sớm hơn so với tuổi thọ mà lẽ ra người ta được hưởng.

BBC cho biết, giáo sư Francesco Cappuccio - một nhà khoa học thuộc Chương trình Giấc ngủ, Sức khỏe và Xã hội của Đại học Warwick, Anh cùng các đồng nghiệp phân tích dữ liệu của 1,5 triệu người tại Anh, Mỹ, châu Âu và Đông Á. Những người này là đối tượng nghiên cứu của 16 công trình trước đó.

Kết quả phân tích cho thấy, sau 25 năm, những người thường xuyên ngủ ít hơn 6 tiếng vào buổi tối có nguy cơ tử vong lớn hơn 12% so với những người ngủ từ 6 tới 8 tiếng.

Tình trạng thiếu ngủ triền miên là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới sự sa sút sức khỏe và nguy cơ chết sớm. Ngược lại, ngủ quá nhiều lại là dấu hiệu cho thấy sức khỏe đã xuống cấp từ trước.

“Thời gian ngủ trung bình của con người đang giảm dần trong xã hội hiện đại. Xu hướng này thể hiện rõ nét ở những người lao động làm việc toàn thời gian. Điều đó cho thấy các áp lực về mặt xã hội khiến một bộ phận người lao động làm việc nhiều hơn và giảm thời gian ngủ”, Cappuccio nói..

Minh Long

You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Response to "Người ngủ ít dễ chết sớm"

Thống kê trong ngày

a (1) doan (55) giaitri (21) Hoccad (17) linhtinh (27) phanmem (6) phim52cd8 (42) TÀI LIỆU (16) tailieu (36) thongbao (18) thuthuat (6) tieudiem (29) tinhoc (2) trainghiem (11)

ĐỒ ÁN

OLDER NEWS

TIÊU ĐIỂM