http://3.bp.blogspot.com/-YV7W9Nm4Leg/Tnob8aCJjqI/AAAAAAAAAvg/FsbaGnmE-Eg/s1600/SD.png
Note Đóng lại

Cộng đồng mạng hoang mang vì tin đồn "Thảm họa 2012"

6/09/2010 07:41:00 SA Posted by HoàngThông

Sự xuất hiện liên tiếp của những hố sâu địa ngục trên thế giới, những cơn mưa lốc xoáy, bão cát và hiện tượng thời tiết kỳ lạ ở ngay Hà Nội đã làm rộ lên nỗi lo sợ về “hiện tượng 2012” trên các mạng xã hội. (kenh14.vn)

"Liệu trái đất có... nổ tung?"

Đó là câu hỏi “quen thuộc” nhất mà chúng tớ nghe được trong vài ngày trở lại đây, khi mà báo chí đưa tin về hố sụt tròn xoe có đường kính 20m và sâu 30m được tạo ra sau bão nhiệt đới, đã nuốt trọn một tòa nhà 3 tầng và đoạn đường ở thủ đô Guatemala của quốc gia cùng tên ở Trung Mỹ vào ngày 1/6. Không lâu sau đó, ngày 5/6, lại một “hố địa ngục” đáng sợ xuất hiện ở tuyến đường cao tốc Hoàng Cù Nam, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Nhiều người cho rằng chỉ trong một thời gian ngắn mà xuất hiện tới 2 cái hố sụt lở đáng sợ như thế, liệu đó có phải là 2 cánh cửa dẫn tới địa ngục và sắp tới sẽ còn diễn ra những sự kiện kinh khủng hơn. Không chỉ vậy, một trận bão cát khổng lồ đã tấn công vào 1 ngôi làng ở thành phố Golmud, tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc. Cơn bão đã che đi mặt trời làm cho trời ban ngày trở nên tối hẳn đi, tầm nhìn xa cũng giảm xuống chỉ còn khoảng hơn 150m.

Bão cát khổng lồ ở sa mạc Trung Quốc

Hố sâu ở Guatemala


Hố sâu ở Trung Quốc
Ở Việt Nam, theo báo Đất Việt đưa tin hố sụt cũng đã xuất hiện, nhưng với mức độ nhỏ và xảy ra ở những tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Rồi những hiện tượng thời tiết kỳ lạ như bão bụi, lốc xoáy, hay mưa đá, nắng nóng đến lụt lội ở ngay Hà Nội!!!

Hố sụt đã từng xuất hiện ở Việt Nam (Ảnh: Đất Việt)


Hình ảnh "bão bụi" tại Hà Nội chiều nay 21/5 (Ảnh: Dân trí)


Hình ảnh cơn giông lớn tại Hà Nội chiều tối 6/6
Sự hoang mang bao trùm lên các phương tiện truyền thông, trên facebook, ở các diễn đàn và ở bất cứ nơi nào dân tình tụ tập. Mọi người đều liên tưởng đến những chi tiết trong bộ phim nổi tiếng về cả kỹ xảo, nội dung lẫn... khả năng gây hoang mang “2012”. Nào là những hố sâu xuất hiện liên tiếp, trái đất nóng dần lên, thảm họa động đất diễn ra liên tục khiến hàng nghìn người bỏ mạng, bão lốc có ở khắp nơi, sóng thần..., những ví dụ dù không muốn thì ai cũng phải công nhận rằng quá trùng hợp với các chi tiết trong phim. Ở khắp nơi, dân tình bàn tán về tin đồn ngày định mệnh được cho là theo dự đoán của người Maya cổ đại: vào ngày đông chí của năm 2012, chính xác là 21-12-2012.

Xôn xao bàn tán và hoang mang

Chia sẻ trên diễn đàn K, nick Peshjn cho biết: “Mười mấy năm trước có nghe thiên hạ đồn rằng năm 2000 sẽ là năm tận thế, loài người sẽ chết hết. Người dân đi mua thức ăn và đèn dự trữ. Tuy năm đó không có gì nhưng hãy để ý thử xem kể từ cái năm 2000 đó, trên thế giới xảy ra biết bao nhiêu là chuyện (chiến tranh chưa tính) khiến người dân chết hàng loạt như là sóng thần, hết dịch cúm này tới cúm nọ, bão, lũ quét v..v.. Tuy trùng hợp nhưng thấy cũng có lí. Lời sấm có thật rồi”.



Những thảm họa kinh hoàng trong "2012" khiến nhiều người liên hệ với các hiện tượng ngoài đời.

Hay nick Telephone bày tỏ sự lo lắng của mình: “Theo mình nghĩ đây có thể là dấu hiệu báo trước của thảm họa 2012. Mình đọc trên báo thấy bảo vào tháng 9/2012 sẽ có 1 cơn bão mặt trời, cơn bão này tạo ra các bức xạ và nhiều thứ khác (những thứ được cho là rất nguy hiểm cho con người chỉ với 1 lượng rất nhỏ), và thảm họa cho con người là khó tránh khỏi. NASA đã vẽ ra tình huống xấu nhất cho con người là điện, nước và các dịch vụ sẽ mất và thời gian khôi phục lại thiệt hại rất lâu (khoảng 2 năm trở lên), sẽ có rất nhiều người chết vì đói, lạnh,... Mình cũng không biết điều này có thật sự xảy ra không nữa, nếu nó xảy ra đúng như NASA nói thì hiểm họa thật khôn lường”.

Ở nhiều diễn đàn, các member đặt topic về các hố sâu địa ngục lên mục “Chú ý” để mọi người có thể tham khảo về thông tin “Ngày tận thế” rõ hơn. Hầu hết đều tin vào một giả thiết của người Maya, người Maya tin rằng trục thế giới chuyển động, làm thay đổi trật tự sắp xếp của các ngôi sao mỗi năm. Cứ mỗi 25.800 năm, mặt trời lại di chuyển về trung tâm Dải Ngân Hà vào đúng ngày đông chí. Theo giả thuyết này, nguồn nhiệt của mặt trời phóng ra sẽ cao hơn bình thường, có thể ảnh hưởng mạnh đến môi trường sống trên trái đất, gây ra một sự đảo lộn kinh hoàng giữa cực Bắc và cực Nam. Các nhà làm phim 2012 đã quá xuất sắc khi biến giả thiết này thành “sự thật” trên phim, 2 cực đảo lộn khiến vỏ trái đất bị nứt ra từng mảng, tạo thành thảm họa diệt vong. Sự xuất hiện của các “Hố sâu địa ngục” giống như một vài chi tiết trên phim, trong mốc thời gian gần đến năm 2012 khiến dân tình mạng càng xôn xao và lo sợ.

Nhiều bạn khác tỏ ra bình tĩnh hơn khi cho rằng “thảm họa 2012” chỉ là tin đồn. Nick Én chia sẻ: “Thực tế lịch của người Maya có ngày cuối cùng là ngày 21/12/2012 chưa nói lên được điều gì, đó chỉ là ngày cuối cùng trong bộ lịch của họ thôi. Như ngày trước nhà chiêm tinh Nostra Damus đã tiên đoán là tháng bảy năm 1999 Trái Đất sẽ nổ tung nhưng rồi đâu có thấy gì. Có cả tin đồn năm 2005 loài ngươì sẽ diệt vong, thế mà chúng ta vẫn sống sờ sờ ra đấy. Những hố sâu chỉ là hiện tượng tự nhiên thôi. Con người tàn phá thiên nhiên bao lâu nay, thì đây là hệ quả tất yếu”.

Nhiều bạn đồng ý với giải thích của các nhà khoa học, cái hố xuất hiện do hiện tượng xói mòn đất đá vôi.

Theo GS Nguyễn Trường Tiến, Chủ tịch Hội Cơ học địa chất kỹ thuật công trình, lý giải: Hiện tượng hố sụt khổng lồ ở Guatemala là do tầng đá vôi nằm gần bề mặt đất chịu tác động của nước ngầm. Ở những vùng đá vôi này, các hang động và hố được hình thành khi lớp đá bị rã ra. Sau mưa lớn hay hạn hán gay gắt, hố sụt có thể đột ngột xuất hiện khi hình thành khoảng trống dưới lòng đất và lớp đất bề mặt không có gì chống đỡ. Còn lý giải cho hiện tượng “bão bụi” và mưa giông ở Hà Nội, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cũng cho biết đây là hiện tượng điển hình cho thời kỳ đầu mùa hè. Do mặt đất bị hun nóng nhiều ngày nên khi có gió lốc, những vật thể nhẹ như rác, bụi... sẽ bị cuốn lên rất cao.

Dân tình mạng cũng như cộng đồng teen đang không ngừng bàn tán về mối lo sợ “Ngày tận thế 2012” theo nhiều cách khác nhau. Thế nhưng, bạn cần phải tỉnh táo để theo dõi những lý giải khoa học của các chuyên gia nhé. Đó hoàn toàn là những hiện tượng thiên văn - địa lý bình thường của trái đất. Teen mình không nên quá hoang mang, để những tin đồn trái đất bị "diệt vong" vào năm 2012 khiến bạn phải lo lắng!

You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Response to "Cộng đồng mạng hoang mang vì tin đồn "Thảm họa 2012""

Thống kê trong ngày

a (1) doan (55) giaitri (21) Hoccad (17) linhtinh (27) phanmem (6) phim52cd8 (42) TÀI LIỆU (16) tailieu (36) thongbao (18) thuthuat (6) tieudiem (29) tinhoc (2) trainghiem (11)

ĐỒ ÁN

OLDER NEWS

TIÊU ĐIỂM