Nhìn lá cờ Việt Nam xuất hiện trong phòng biên tập nội dung của Facebook, mạng xã hội với 40 tỉ lượt truy cập/tháng, bạn có muốn biết tường tận thế giới ấy ấn tượng tới mức độ nào?
Tổng hành dinh Facebook hẳn đang vui như hội vì kiến trúc sư trưởng Mark Zuckerberg là "Gương mặt của năm 2010".
Tại Việt Nam, trong 1 năm trở lại đây Facebook lên như diều gặp gió, sẽ không ngoa khi ví von Facebook như cục nam châm điện cao thế hút sạch thành viên của Blog Yahoo 360 độ ngày nào, nuốt trọn fan của các mạng xã hội tiếng Việt khác và chia sẻ đáng kể thành viên và tài nguyên cùng Flickr, photobucket hay Twitter.
Giờ đây, mọi câu chuyện, mọi bức ảnh, mọi cảm xúc và các ý tưởng kinh doanh mới nhen nhóm có thể được gọi tên trên Facebook.
Nói chừng ấy số liệu chẳng phải để "pr" gì cho Facebook mà để cùng bạn chia sẻ cảm mến của người dùng bình thường đang tận hưởng tài nguyên và những tiện ích giản tiện mà Facebook mang lại hàng ngày, đặc biệt là các bạn trẻ toàn cầu.
Vậy thì...
Điều gì làm nên sự thành công của Facebook mạng xã hội thuộc hàng "đàn em" nhưng giờ đã "đập chết ăn thịt" các đàn anh như Friendster hay Myspace?
Chỉ có thể là "Sáng tạo".
Sự sáng tạo không ngừng nghỉ của tập thể những người rất trẻ, làm việc cả ngày, 24 giờ, 7 ngày, 1440 phút và 86400 giây...với nỗ lực bá chủ mạng xã hội toàn cầu và đem lại cho người dùng sự thoải mái tối đa khi lướt web.
Hãy xem cách bố trí phòng ốc, nơi làm việc của hàng trăm nhân viên Facebook tại California thì đủ thấy tại sao họ lại nhanh chóng dẫn đầu thị trường mạng xã hội toàn thế giới.
Hàng trăm người trẻ trong một không gian mở, không có vách ngăn hay tường chắn, mỗi khu vực là các thị trường khác nhau trên toàn cầu với 1 lá cờ nhỏ để phân biệt các "staff" ngày đêm ham mê làm việc. Nếu để ý kỹ trong phóng sự ảnh của Time, bạn cũng sẽ thấy là cờ dành cho thị trường Việt Nam.
Hình ảnh về tổng hành dinh và các văn phòng toàn cầu của Facebook do báo Time thực hiện đủ nói thay lời, mời bạn xem để thắp lên cảm hứng trong một ngày đông lạnh giá:
Không vách ngăn, không tường chắn
Cổng vào chân phương theo phong cách ĐH Standford
Nhân viên của Facebook có tuổi đời rất trẻ và họ làm việc, sáng tạo không ngừng
Guitar Hero và máy chơi Xbox 360 xuất hiện tại nơi làm việc
Cách bài trí nơi làm việc rất mở
Chỗ ngồi riêng cá tính
Background ấn tượng tạo cảm hứng
Không khí phòng nội dung thực sự thoải mái
Các nhân viên làm việc cho các khu vực thị trường khác nhau của Facebook. Kìa là lá cờ đỏ sao vàng :)
Ai cấm đang làm việc căng thẳng ta làm ván cờ
Bữa trưa nhân viên tập đoàn ăn chung
Không khí vui vẻ
Bữa trưa theo phong cách "eco": nhiều rau xanh và tiết kiệm năng lượng
Khẩu hiệu đơn giản mà sôi sục với hàm ý: "Trở thành hàng khủng hay về nhà"
Tên các phòng họp được đặt và vẽ "phiêu" theo văn hóa giải trí đang hút cư dân mạng toàn cầu
Nơi đây Mark Zuckerberg và các đồng sự từng mơ về một thế giới người dùng mạng "siêu liên kết" mà gần gũi như 1 nhà
Các nhân viên làm việc mọi lúc mọi nơi, làm mà như chơi...
Làm việc từ sáng đến khi công sở lên đèn
Dù làm việc độc lập...
Hay làm việc nhóm thì các nhân viên đều vẫn hăng say
Và chú tâm...
Luôn nêu cao tinh thần thương hiệu
Niềm tự hào của Facebook là kiến trúc sư trưởng Mark Zuckerberg -Nhân vật của năm 2010 do báo TIME bầu hcọn
Tùng Anh (Nguồn ảnh: Time-CNN-Facebook-Lynsey-Addario)
Link Facebook của Lynsey-Addario, nhiếp ảnh gia thực hiện bộ ảnh tổng hành dinh Facebook
Nếu miêu tả bằng chữ và ảnh chưa thấy "phê", mời bạn xem bằng video một vòng quanh tổng hành dinh Facebook.
Những con số biết nói:
* 500 triệu thành viên, cứ 12 người trên thế giới thì có 1 người có tài khoản facebook
* Friendster từng định hỏi mua Facebook 10 triệu đô-la năm 2004 nhưng bị từ chối
* 2006, Yahoo nhảy vào cuộc đua mạng xã hội và ra giá 1 tỉ đô-la cho Facebook, Zuckerberg đã đồng ý bằng miệng ý định bán cho Yahoo. Thương vụ bất thành khi cổ phiếu Yahoo sụt giá, người mua hạ giá từ 1 tỉ xuống 800 triệu, Zuckerberg bèn từ chối đề nghị này.
* Facbook duy trì con số ấn tượng 1 triệu người mới đăng ký accout mỗi tuần, 200 nghìn mỗi ngày, trogn đó có 50 triệu người online thường xuyên. 11% người dùng Facebook trên 35 tuổi
* Trung bình 1 người dùng dành 19 phút online trên Facebook mỗi ngày
*4,1 tỉ bức ảnh đã được upload
*40 tỉ pageview/tháng
Facebook định danh các đối thủ tiềm năng là: MySpace, Bebo, Friendster, LinkedIn, Tagged, Hi5, Piczo và Open Social.
(http://hoahoctro.vn)
0 Response to "Quá ấn tượng tổng hành dinh Facebook toàn cầu"